top of page
Search
  • Writer's picturemiyabi eiei

[Review Game] Catopia Rush


“Catopia Rush” คือเกมแนว Action RPG ที่นำเสนอมุมมองจากด้านบน โดยหลัก ๆ ตัวเกมจะให้สวมบทบาทเป็น เจ้าชายลีออน หรือน้องเหมียวตัวหลักของเราออกผจญภัยตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าประชาชนชาวแมวตัวอื่น ๆ ที่ถูกราชาปิศาจจับตัวไป ซึ่งในแง่ของเนื้อเรื่องถือว่าเป็นอะไรที่ง่าย ๆ ทั่วไปมาก แต่ทว่าทางด้านคอนเทนต์ที่ตัวเกมใส่เข้ามาให้เราได้ทำกลับมีเยอะแยะมากมาย ชนิดที่สามารถดูดเวลาเราไปได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว




บังคับง่าย แต่ก็แอบขาดความยืดหยุ่นในการเล่นพอสมควร

สำหรับระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นการลงดันตะลุยด่านผ่านดันเจี้ยนไปเรื่อย ๆ ซึ่งเราจะสามารถบังคับตัวละครเราได้แบบ Real-Time แต่สำหรับการโจมตีของตัวละครหลักเรานั้นจะเป็นแบบออโต้ ซึ่งตัวละครเราจะออกท่าโจมตีเองถ้าหากเรายืนอยู่เฉย ๆ และก็จะล็อกเป้าเฉพาะศัตรูที่อยู่ใกล้ที่สุดเท่านั้น ยกเว้นการใช้สกิลพิเศษที่เราสามารถเลือกทิศทางโจมตีได้เองอิสระ ทำให้หลายครั้งการโจมตีเราไม่ค่อยได้ดั่งใจนัก ยกตัวอยากเช่นอยากโจมตีอีกตัว แต่ตัวเราดันไปโจมตีอีกตัวซะงั้น ทำให้หลายครั้งเราเสียจังหวะพลาดเสียเลือดไปแบบฟรี ๆ เพราะฉะนั้นเราอาจจะต้องอาศัยความคุ้นชินกับระบบเหล่านี้ซะก่อนถึงจะเริ่มเล่นเกมนี้สนุก


การเล่นหลัก ๆ ของเกมนี้จะประกอบไปด้วยด่านต่าง ๆ มากมาย และในแต่ละด่านก็จะมีห้องแยกย่อย ๆ ให้ผู้เล่นฝ่าฟันและจบที่การสู้บอสเสมอ แต่ทว่ารูปแบบห้องแต่ละห้องนั้นก็จะมีอุปสรรคหลากหลายรูปแบบและมอนสเตอร์หลากหลายชนิดที่เราต้องอาศัยการจดจำหาวิธีการรับมือแตกต่างกันออกไป นั่นจึงทำให้เกมนี้แอบมีความท้าทายในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ยากขนาดชวนให้หัวร้อนขนาดนั้น


ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page